Như vậy là một tuần lễ nữa lại trôi qua và tình trạng ảm đạm của thị trường GO Việt vẫn tồn tại do chưa có thêm bất kỳ tựa game mới nào ra mắt. Tuy nhiên với đợt càn quét hacker Đột Kích mạnh tay của VTC Game, nỗi thống khổ của nhân sỹ Xích Bích và một số sự kiện đáng chú ý khác, mọi chuyện cũng không đến nỗi lạnh như băng.
"Trảm" 20.000 account Đột Kích
Chỉ tính riêng trong ngày 08/06 đã có gần 15.000 account Đột Kích bị khóa bởi VTC Game. Tổng cộng trong 4 ngày gần đây, có không dưới 20.000 trường hợp chịu chung số phận, thành tích chưa từng có kể từ khi CF cập bến Việt Nam.

Đó là thành quả của việc "âm thầm" cập nhật hệ thống Auto Anti-hack - tự động khóa tài khoản khi phát hiện sử dụng phần mềm hack từ rạng sáng 07/06. Theo một số tin đồn, đây có vẻ là sản phẩm do các kỹ thuật viên nước nhà tự sản xuất chứ không dựa vào X-Trap cũ.
Có khá nhiều trường hợp phàn nàn rằng mình bị block nhầm, nhưng theo VTC Game thì hệ thống mới không thể có nhầm lẫn. Hiện tại tình trạng hack trong Đột Kích bắt đầu lan mạnh trở lại, có thể các công cụ hack cũng đã update để đối phó với Auto Anti-hack.
Nỗi thống khổ của gamer Xích Bích
Tính tới thời điểm hiện tại, đã hơn 6 tháng kể từ khi ra mắt (11/2009 ~ 06/2010), VTCz-one vẫn chưa hề trình làng thêm bất cứ bản cập nhật nào cho Xích Bích Online, đây là động thái khiến rất nhiều người chơi trung thành cảm thấy bức xúc.

Trên diễn đàn chính của Xích Bích Online, rất nhiều gamer kêu gào yêu cầu NPH chăm sóc tốt hơn cho trò chơi. Nhưng sau lời hứa từ cách đây 1 tháng, mọi chuyện vẫn chẳng có gì tiến triển. Số lượng gamer bỏ game ngày càng nhiều và thậm chí có trường hợp vào game chỉ thấy... NPC đứng.
Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ động thái chính thức nào từ phía NPH về vấn đề trên, phải chăng VTCz-one đang muốn bỏ rơi "con cưng"?
"Trâu cày" Kiếm Tiên dọa bỏ game
Đạt mức level cao nhất trong Kiếm Tiên và tự cho rằng mình "không còn gì để làm", bắt đầu xuất hiện các trường hợp game thủ "kêu gào" đòi VinaGame mở cấp và các tính năng mới.
Rất nhiều người chơi post bài "đe dọa" NPH trên diễn đàn bằng các biện pháp quen thuộc như: dọa nghỉ game thậm chí cả bán tài khoản.
Cũng trong tuần này, trong Kiếm Tiên xảy ra sự cố lỗi hệ thống nạp tiền. Trong thời gian cuối tháng 5 đầu tháng 6, các game thủ khi chuyển Zing Xu thành KNB thường gặp trạng thái giao dịch đứng im ở mức "đang xử lý" nhưng số Zing Xu vẫn bị trừ như thường.
Mới đây, VinaGame cho hay đã khắc phục được sự cố trên và sẽ có đền bù thỏa đáng cho các trường hợp mất tiền oan.
Tinh Võ chuyển sang giai đoạn CB
Sau thời gian VNG chuẩn bị kỹ lưỡng, vào lúc 09h sáng ngày 6/6/2010, Tinh Võ đã chính thức bước vào giai đoạn CB. Chỉ hai giờ đồng hồ sau đó, server Thanh Long cùng 12 kênh trong game đã đông nghẹt người tham gia vào trò chơi. Tuy vậy đã không xảy ra tình trạng khó hoặc mất kết nối.

Cũng trong thời gian này, game thủ có thể đăng ký tài khoản mới hoặc sử dụng tài khoản Zing ID để đăng nhập vào Tinh Võ. Điều đặc biệt là toàn bộ nhân vật được tạo ra trong giai đoạn CB sẽ không reset.
Vương Quốc Bay tuyên bố đóng cửa
VDC-Net2E đã chính thức thông báo sẽ đóng cửa Vương Quốc Bay (Flyff) tại Việt Nam từ 17h ngày 23/06. Như vậy sau hơn 1 năm hoạt động ngắn ngủi (close beta tháng 5/2009), trò chơi đã phải tạm biệt gamer nước nhà.

Phát biểu chia sẻ lý do của cuộc chia tay sớm này, ông Lý Trần Tiến, GĐ marketing VDC-Net2E cho rằng việc làm quen với phiên bản global sẽ không quá khó khăn.
Kể từ khi ra mắt tới nay, VQB không gây được nhiều dấu ấn tại Việt Nam, lượng gamer gắn bó cũng không nhiều nên quyết định đóng cửa cũng là điều dễ hiểu.
"77% trò chơi là bạo lực"
Chiều 11/06, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời một số câu hỏi của các đại biểu về vấn đề quản lý game online tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho hay theo cuộc điều tra hồi tháng 5 từ hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại 5 thành phố lớn trên cả nước, tỷ lệ các trò chơi bạo lực chém giết chiếm tới 77%, điều này làm ảnh hưởng không tốt tới tâm lý giới trẻ.
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho hay giải pháp quản lý game online tại Việt Nam sẽ theo phương thức "3 quản, 1 nâng". 3 quản gồm: quản lý giờ chơi, người chơi và nội dung trò chơi, 1 nâng là khuyến khích tự sản xuất game trong nước theo hướng đề cao lịch sử văn hóa.
theo gamek
