Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, người mua phải xác định rõ những gì thực sự muốn và cần trong sản phẩm đó. Với quá nhiều lựa chọn trên thị trường, mua sắm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình là việc không hề dễ dàng.
6. Kiểm tra cập nhật firmware
 |
| Kiểm tra firmware |
Nhiều sản phẩm công nghệ ngay sau khi lên kệ đã được nhà sản xuất tung ra phần mềm hoặc firmware mới để cải thiện chất lượng. Bạn sẽ không biết điều này trừ khi kiểm tra trang web của nhà sản xuất để tải về những cập nhật mới nhất cho sản phẩm.
7. Chọn thời điểm mua
Một số thời điểm tốt nhất để mua sản phẩm số mới là triển lãm, lễ hội mua sắm hay tháng giảm giá. Đó là lúc các nhà sản xuất và bán lẻ tìm cách kích cầu, thu hút khách hàng bằng cách giảm giá hoặc áp dụng các chính sách khuyến mãi hấp dẫn.
8. Sử dụng số liên lạc hỗ trợ miễn phí
Hãy gọi các số điện thoại hỗ trợ miễn phí (nhà sản xuất cung cấp) khi bạn có câu hỏi hay vấn đề với sản phẩm đó. Qua hỗ trợ từ nhà sản xuất, bạn có thể khai thác tối đa tính năng hoặc xử lý nhanh những vấn đề gặp phải với sản phẩm.
Tham gia các buổi trình diễn sản phẩm để dùng thử sản phẩm
9. Trả lại sản phẩm lỗi
Trả lại ngay sản phẩm hoạt động không ổn định. Đôi khi có những sản phẩm lỗi ngay sau khi mở bao bì. Các sản phẩm số có các bộ phận nhạy cảm như bo mạch, bán dẫn có thể bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Hầu hết công ty và nhà bán lẻ chấp nhận trả lại sản phẩm lỗi do quá trình vận chuyển.
10. Tham gia các buổi trình diễn sản phẩm
Các công ty thường tổ chức các buổi trình diễn (roadshow) khi công bố ra mắt sản phẩm mới. Tới các buổi trình diễn này, bạn thể trực tiếp dùng thử sản phẩm, xem các demo sản phẩm và các video về sản phẩm đó. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm. theo vzone |