Microsoft: Lỗi là ở Google, Windows vẫn an toàn hơn Mac OS



Dù vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía “tay to” Google trong việc hãng đang thay thế Windows bởi hệ điều hành khác, nhưng Microsoft đã có lời đáp trả cho vấn đề này.
Như chúng tôi đã đưa tin, một số nhân viên tại Google cho biết tập đoàn đang thực hiện chính sách thay thế dần hệ điều hành Windows trong hệ thống nội bộ vì những lý do bảo mật. Google đến nay vẫn từ chối bình luận những thông tin này. Tuy nhiên Microsoft đã đăng tải một bài viết lên blog của hãng hôm chiều thứ 3 nhằm bênh vực hệ thống bảo mật của Windows và chỉ ra rằng các vấn đề bảo mật là nằm ở ứng dụng của Google.
Microsoft đã đưa ra bằng chứng là một báo cáo từ Mashable
Hãy xem qua một bài viết tại Mashable từ một vài tháng trước báo cáo rằng trường đại học Yale University đã ngưng quá trình chuyển đổi sang Gmail và Google Apps với những viện dẫn về nguyên nhân bảo mật và tính riêng tư.
Tiếp theo đó, Microsoft bác bỏ lý lẽ của một nhân viên Google
Từ Financial Times đã trích dẫn: “Windows được biết đến như một hệ điều hành dễ bị tấn công và dễ bị ảnh hưởng bởi virus máy tính hơn các hệ thống khác.”
Nhưng sự thật lại trái ngược với phát biểu này.
Khi nói đến bảo mật, thậm chí các hacker còn thừa nhận rằng chúng tôi đang thực hiện tốt hơn trong nhiệm vụ làm cho sản phẩm của mình trở nên an toàn hơn bất kỳ hãng nào khác. Và không chỉ vậy, những hãng bên thứ ba nổi tiếng và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp như Cisco thường xuyên cho biết những gì mà chúng tôi đang tập trung và đầu tư vẫn tiếp tục trội hơn các đối thủ.
Và sau cùng, Microsoft đề cập đến tính an toàn của hệ điều hành Mac. Bên cạnh đó, Microsoft còn chỉ ra những ưu thế về bảo mật mà hãng dành cho các khách hàng. Các bạn có thể xem chi tiết hơn tại blog của Windows.
Một bài báo hôm nay bởi InfoWorld phân tích lý do Mac đang bị tấn công bởi  một loại malware cực kỳ nguy hiểm – và bài báo đưa ra các câu hỏi về những nguy cơ trong tương lai cho những ai đến với Apple vì sự an toàn.
Microsoft không đề cập cụ thể đến malware này, tuy nhiên, tôi xin điểm qua một chút về tin tức mà InfoWorld đã đăng tải cho những bạn đọc quan tâm.
Hãng bảo mật Intego hôm nay đã thông báo rằng một ứng dụng spyware rất nguy hiểm được gọi là OSX/Opinion Spy đang lan rộng thông qua nhiều ứng dụng và screen saver được phân phát miễn phí trên nhiều Website.
Dưới chiêu bài “chương trình nghiên cứu thị trường,” spyware này – một biến thể của malware trên Windows từ năm 2008 – được thiết kế nhằm thu thập dữ liệu từ máy tính người dùng và gửi về các server của nó cho những mục đích đen tối. Những dữ liệu này, theo Intego, có thể bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, thông tin cretdit card, bookmark và history trên trình duyệt.

theo voz


 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors